“Cú bật” cho phân khúc bất động sản du lịch và những đắn đo về condotel

Đánh giá bài viết

Thị trường du lịch Việt Nam tiếp tục tăng trưởng với tốc độ ấn tượng. ở 7 năm (2010 – 2016), lượng khách du lịch quốc tế và nội địa đã đạt được những con số tăng trưởng ấn tượng, lần lượt từ 5 triệu lên đến 10 triệu và 28 triệu đến 62 triệu lượt khách. Chính sự phát triển như thế đã thu lại thời kì “vàng” cho thị trường bất động sản nghỉ dưỡng , nhất là hình thức căn hộ nghỉ dưỡng – condotel.

Nhu cầu du lịch tiếp tục tìm đến biển xinh đẹp , Đà Nẵng, Phú Quốc

Theo ông Rudolf Hever, Giám đốc bộ phận Tư vấn Khách sạn, Savills Châu Á – Thái Bình Dương, trong năm 2016, Nha Trang đã đón liền kề 1 ,2 triệu lượt bạn quốc tế, tăng liền kề 23% so với năm 2015. Tương tự, lượt khách quốc tế đến Đà Nẵng cũng đã đạt liền kề một ,7 triệu, tăng 33% so với 2015. Góp phần vào những con số tích cực đó , chẳng thể không kể đến tâm huyết của chính quyền, khi Bây giờ đã có 9 sân bay quốc tế trên cả nước so với 5 sân bay quốc tế vào năm 2010. những sân bay như thế hiện vẫn đang tiếp tục được phát triển , mở thêm các nhà ga cũng như mở rộng đường băng.

Chính sách visa dành cho du khách cũng cải thiện đáng kể, quy trình ngày càng dễ dàng hơn và mức phí thấp hơn so với trước đó . Ngay nay , bất động sản nghĩ dưỡng Phú Quốc là ví dụ thành công điển hình từ chính sách này . Lượt khách quốc tế đến với Đảo Ngọc đã tăng vọt 25% (2014 so với 2013) khi chính sách miễn thị thực cho du khách nước ngoài được ứng dụng . Hiện tại Phú Quốc cũng là nơi duy nhất ở VN được ứng dụng chính sách này.

phu-quoc phu quoc Home2Home

Ông Rudolf Hever xem , các tín hiệu tích cực từ thị trường góp phần thúc đẩy sức hấp dẫn và niềm tin từ những đơn vị đầu tư , dẫn đến cạnh tranh mạnh về nguồn cung trong 2 – 3 năm tiếp theo khi thị trường liên tục chứng kiến sự ra đời của các sản phẩm mới.
Ông Rudolf Hever nhận định , những tín hiệu tích cực từ thị trường góp phần thúc đẩy vẻ đẹp và niềm tin từ những chủ đầu tư , dẫn đến cạnh tranh mạnh về nguồn cung ở 2 – 3 năm tiếp theo.
Theo báo cáo của bộ phận Tư vấn Khách sạn Savills, trong biển xinh đẹp và Cam Ranh, nguồn cung khách sạn và resort từ thị trường hạng trung đến hạng sang được dự báo sẽ tăng trưởng với tiến độ trung bình hàng năm là 29% trong ba năm tiếp theo. Tương tự, thị trường Đà Nẵng và Phú Quốc cũng có mức tăng trưởng nguồn cung mạnh mẽ, lần lượt đạt 30% và 27% tại thời kì 3 năm tới.
Cho dù nhiên, ông Rudolf Hever đánh giá , thị trường bất động sản mang tính chất dễ biến động và có thể bị tác động bởi nhiều thành phần . Điển hình vào thời điểm 2014 – 2015, lượng khách du lịch quốc tế đến VN giảm mạnh do số lượng khách du lịch Trung Quốc và Nga giảm sâu, ảnh hưởng từ việc tranh chấp biển Đông và đồng Rúp mất giá, đã ảnh hưởng mạnh đến phân khúc du lịch. nổi bật là đối với các phân khúc phụ thuộc chủ yếu vào những nguồn khách từ phân khúc đó như Nha Trang .

Bởi thế , nếu như nguồn cầu không bắt kịp với tiến độ tăng trưởng nguồn cung, công suất và giá phòng ở tương lai được dự báo sẽ tiếp tục chịu nhiều áp lực và CĐT sẽ phải cân nhắc cẩn thận về hiệu suất kì vọng và nguồn ngân sách cho sản phẩm tại những năm sắp tới.

Những cân đề cập về hình thức ngôi nhà thứ hai và “con cưng” condotel

Nhắc đến thị trường bất động sản nghỉ dưỡng không thể không đề cập đến sự bùng nổ của xu thế triển khai các dự án Ngôi nhà thứ hai (Second Home). Bây giờ , có khoảng 36 dự án Ngôi nhà thứ hai (Second Home) cung cấp hơn 7.000 căn với tầm giá từ trung đến cao cấp đang được vận hành ở VN . phân khúc bất động sản được dự đoán sẽ tiếp tục phát triển mạnh mẽ khi một làn sóng không ít nguồn cung Ngôi nhà thứ hai chủ yếu tập trung ở 6 địa điểm ven biển (Khánh Hòa, Đà Nẵng, Phú Quốc, Hồ Tràm, Hạ Long và Quảng Nam) gồm hơn 17.000 căn được đưa vào phân khúc trong vòng 3 năm tới. Mặc dù nhiên số lương dự án hoàn thành vẫn còn vô cùng khiêm tốn so với số lượng được mở bán trên thị trường .

shophouse-phu-quoc shophouse phu quoc Home2Home

Tại khi này , khách sạn căn hộ (condotel) hiên ở là Hình hức được ưa thích nhất tại những dự án Ngôi nhà thứ hai. dự báo , tính đến năm 2019, condotel sẽ chiếm 65% nguồn cung Ngôi nhà thứ hai ở các thị trường ven biển chính. trong thời gian liền kề đây, ngày càng nhiều dự án được mở bán , với sự cạnh tranh mạnh mẽ về quy mô cũng như những khoản cam kết số tiền thu về hấp dẫn . các CĐT cũng nhanh chóng đặt tên cho sản phẩm của họ tại những nơi du lịch là condotel.

Cho dù nhiên theo Giám đốc bộ phận Tư vấn Khách sạn, Savills Châu Á – Thái Bình Dương, điểm cần lưu ý là phần “tel” (khách sạn) tại mô hình condotel.

Ông Rudolf Hever xem , tại số đông những trường hợp, chúng tôi thấy được rằng vô cùng ít các nhân tố quản lý vận hành như khách sạn được cân nhắc bùng nổ cho yếu tố đó . Điều này nổi bật đáng lo ngại vì đơn vị đầu tư khó có thể đảm bảo phần lợi nhuận đã cam kết. Để tạo nguồn doanh thu chi trả cho cam kết, condotel phải được vận hành hoàn tòa như khách sạn và đạt kết quả hoạt động buôn bán ấn tượng.

Có thể tham khảo thêm: http://home2home.vn/su-ket-hop-giua-nghi-duong-va-giai-tri-intercontinental-phu-quoc/

Thế nhưng , số đông những dự án đều chưa được hoạch định kỹ cho thành phần vận hành và chính việc cạnh tranh gay gắt trong thị trường đó khiến những chủ đầu tư phải tăng cường quảng bá dự án cũng như áp dụng chính sách cam kết nguồn lợi nhuận để thu hút người mua.

Những sản phẩm với chương trình cam kết như thế ngày càng trở nên rủi ro hơn cho khách hàng , do một số đơn vị đầu tư ít kinh nghiệm nhưng phát triển dự án với diện tích không ít mà không có nguồn ngân sách mạnh mẽ như vốn chủ sở hữu hoặc hỗ trợ vốn từ ngân hàng.

Các rủi ro đó chủ yếu đến từ việc vận hành sau khi đã hoàn thành triển khai dự án và ở trường hợp mức cam kết số tiền thu về cao hơn dòng tiền hoạt động kinh lợi nhuận về. Khi này , đơn vị đầu tư cần phải bổ sung thêm vốn đầu tư để đảm bảo cam kết. Hiện nay , tỷ lệ cam kết số tiền thu về ở VN hiện đang khá cao, một số dự án lên đến 12% tại 8 năm”, ông Rudolf Hever nói thêm.

Bởi thế , lời khuyên của ông Rudolf Hever là khi chọn lựa sản phẩm bất động sản nghỉ ngơi để triển khai , người mua nên cân đề cập chọn lựa các sản phẩm có chất lượng từ những đơn vị đầu tư uy tín . Về phía đơn vị đầu tư khi lựa chọn hình thức phát triển , đơn vị đầu tư cần hoạch định tốt cũng như thực hiện đánh giá khả thi ngay từ ban đầu để có thể có được một sản phẩm thích hợp với điều kiện thị trường cũng như tỉ suất tài chính và bảo đảm vận hành hoàn hảo ở tương lai .

TIN TỨC 

Mục tin tức
Regent Phú Quốc

Đổ ngàn tỷ xây khách sạn xịn, mời thương hiệu quản lý lớn làm thuê cho sang

Mục tiêu nhắm đến 20 triệu lượt khách vào năm 2020, Việt Nam được trông đợi sẽ đạt doanh thu 30 tỷ USD cho ngành du lịch vào cuối thập kỷ này. Vì thế, nhiều đại…
Xem tiếp
ĐẦU TƯ BẤT ĐỘNG SẢN NGHỈ DƯỠNG

Live – ĐẦU TƯ BẤT ĐỘNG SẢN NGHỈ DƯỠNG: CƠ HỘI, RỦI RO

Buổi tọa đàm có chủ đề “ĐẦU TƯ BẤT ĐỘNG SẢN NGHỈ DƯỠNG: CƠ HỘI, RỦI RO” do CafeLand tổ chức với khách mời là các chuyên gia, luật sư, nhà quản lý doanh nghiệp có…
Xem tiếp

Thủ tướng: “Ước mơ phát triển Phú Quốc xứng tầm quốc tế, hoàn toàn có thể làm được”

Tại buổi làm việc với tỉnh Kiên Giang mới đây, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cho biết Bộ Chính trị đã chấp thuận chủ trương về mô hình đặc khu hành chính gồm Phú Quốc, Vân…
Xem tiếp

DỰ ÁN